1
0
Hero

Phím tắt trong Blender

340
0
14:28 / 23-11-2023
Báo xấu

Phím tắt trong Blender

Shortcut Tác vụ
Mở menu
N Sidebar thuộc tính đối tượng
T Bật/Tắt thanh công cụ
Q Mở menu Quick Favorites
F3 Tìm kiếm chức năng
Ctrl + Tab Menu Mode Pie
~ Menu Viewport Pie
. Menu Pivot Point Pie
, Menu Axis Orientation Pie
Shift + S Menu Snap Pie
Viewport
Home Hiện toàn bộ đối tượng
H Ẩn đối tượng
Alt + H Bỏ ẩn tất cả đối tượng
Shift + H Ẩn toàn bộ đối tượng không được chọn
Alt + Z Bật/Tắt X-ray
Z Mở menu Viewport Shading Options Pie
/ Cô lập đối tượng được chọn
Numpad 0 Xem camera
Numpad 1 Xem mặt trước
Numpad 2 Chế độ xem hướng xuống dưới
Numpad 3 Cửa sổ xem bên cạnh
Numpad 4 Chế độ xem hướng sang trái
Numpad 6 Chế độ xem hướng sang phải
Numpad 7 Chế độ xem từ trên xuống
Numpad 8 Chế độ xem từ dưới lên
Numpad 9 Đối lập với chế độ xem hiện tại
Numpad 5 Chuyển đổi chế độ xem phối cảnh / trực quan
Điều hướng Viewport
Click chuột giữa + di chuột Chế độ xem theo quỹ đạo
Shift + click chuột giữa + di chuột Chế độ xem kiểu xoay
Cuộn chuột; Ctrl + click chuột giữa + di chuột Chế độ xem thu nhỏ/phóng to
Shift + ~ + di chuyển chuột. Click trong Viewport để bỏ kích hoạt Xoay tự do theo con trỏ
Chế độ Object
Tab Chuyển đổi giữa chế độ Object và Edit
Shift + A Thêm đối tượng mới
Shift + Tab Chuyển đổi chụp nhanh
Ctrl + A Áp dụng các chuyển đổi
Ctrl + J Nối các đối tượng được chọn
Ctrl + 1, 2, 3, 4,... Thêm nhóm chia nhỏ
Shift + C Reset con trỏ 3D vào vị trí trung tâm
Thao tác đối tượng
G Di chuyển đối tượng hoặc hình học
S Chỉnh tỷ lệ đối tượng/hình học
R Xoay đối tượng/hình học
RR Xoay bằng bi xoay
G, S, hoặc R + X, Y, hoặc Z Thao tác dọc theo trục
G, S, hoặc R + XX, YY, hoặc ZZ Thao tác dọc theo trục cục bộ
Giữ Shift trong khi chuyển đổi Kiểm soát tinh chỉnh
Giữ Ctrl trong khi chuyển đổi Điều chỉnh giá trị theo gia số
Shift + D Nhân bản các đối tượng
Alt + D Nhân bản các đối tượng được liên kết
M Thêm đối tượng đang hoạt động vào bộ sưu tập mới
Chế độ chỉnh sửa
1 Chế độ Vertex
2 Chế độ Edge
3 Chế độ Face
P Tạo đối tượng riêng biệt ngoài vùng lựa chọn
M Lựa chọn hợp nhất
GG Trượt theo đỉnh và cạnh
E Loại bỏ hình học
F Lấp đầy bề mặt
Ctrl + R Cắt vòng
Cuộn chuột sau khi Ctrl + R; Di chuyển chuột để chọn hướng Thêm các phần loop out
Click chuột trái Khóa trong loop cut
I Thêm các inset face vào lựa chọn
Ctrl + B Thêm đường cong vào lựa chọn
Ctrl + Shift + B Thêm góc xiên đỉnh vào vùng chọn
K Knife - Con dao
Enter Khóa dao
Shift + W Bẻ cong
Y Tách hình học
V Chẻ đôi hình học
Ctrl + L Chọn hình học được kết nối
Alt+click chuột trái Chọn lặp cạnh
O Bật/Tắt chỉnh sửa theo tỉ lệ
Shift + O Chuyển đổi thông qua các cấu hình phản xạ chỉnh sửa theo tỷ lệ
Shift + N Tính toán lại các tiêu chuẩn
Ctrl + Shift + N Đảo ngược các tiêu chuẩn
Esc Hủy chuyển đổi đang thực hiện
Chế độ điêu khắc - Sculpt Mode
Shift + Phím cách Chọn hotkey cọ vẽ
E Chọn giao thức gõ phím
F Kích thước cọ vẽ
Shift + F Độ mạnh của cọ vẽ
Ctrl + F Góc cọ vẽ
Shift + click chuột trái Đổi giá trị cọ vẽ sang âm hoặc dương
UVs và UV Unwrapping
Ctrl + E Đánh dấu đường nối
U Mở lưới
Trình chỉnh sửa UV
Ctrl + L; L để chọn đối tượng dưới con trỏ Chọn vùng
P Ghim
Alt + P Bỏ ghim
Shift + P Chọn ghim
V Khâu
Shift + W Hàn
Node
Shift + A Tạo node mới
Ctrl + click chuột phải + di chuột Kết nối máy chủ
F Chọn kết nối
M Chọn Mute
Ctrl + G Chọn Group
Ctrl + Alt + G Chọn Ungroup
Ai blender
0 Bình luận
Hãy là người đầu tiên bình luận!
Bình luận của bạn
Gửi bình luận
Cảm ơn bạn đã đóng góp câu trả lời cho trogiup.vn!
Hãy chắc chắn để trả lời câu hỏi. Cung cấp thông tin chi tiết và chia sẻ nghiên cứu của bạn!
Nhưng tránh…
Yêu cầu giúp đỡ, làm rõ hoặc trả lời các câu trả lời khác.
Đưa ra tuyên bố dựa trên ý kiến; sao lưu chúng với tài liệu tham khảo hoặc kinh nghiệm cá nhân.
Để tìm hiểu thêm, hãy xem các mẹo của chúng tôi về cách viết câu trả lời hay.